โทร: 02-042-6324 \ 02-042-6342
อัลเทอร่า , ulthera

5 เรื่องที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับอัลเทอร่า, มาทำความเข้าใจกันหน่อยดีไหมครับ

รวบรวมคำถามและสิ่งที่ควรรู้ Ulthera อัลเทอร่า

 
 

1.HIFU คือเครื่องรุ่นใหม่ต่อจาก Ulthera แบบบางที่โฆษณา……ไม่จริง

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนดังนี้นะครับ ว่า

-อัลเทอร่าของ อเมริกา ส่วนไฮฟู่ ไม่เครื่องเกาหลีก็จีนแดง

-ราคาเครื่องอัลเทอร่า นี่ 3 ล้านขึ้นไปนะครับ ส่วน ไฮฟู่นี่ ราคา เครื่องละ 80,000 บาทยังมีเลยครับ

-อัลเทอร่า เป็นเครื่องที่ผ่านการรับรองทั้งจาก อย อเมริกา และ อย ไทย เป็นเครื่องมือแพทย์ที่จดทะเบียนถูกต้อง แต่เครื่องไฮฟู่มากมาย ไม่ผ่านการจดทะเบียนเครื่องมือแพทย์นะครับ อย่าว่าแต่ อย อเมริกาเลย บางเครื่องป็นเครื่องจีนที่ไม่จดทะเบียน อย เอามาให้บริการมากมายครับ

-แถมเครื่องไฮฟู่บางเครื่องตลกมากนะครับ ทั้งหน้าจอ รูปร่าง แม้แต่หัวที่ยิง รูปร่างหน้าตาทั้งหมด เหมือนอัลเทอร่ามากครับ ทั้งๆที่ไม่มีความเกี่ยวข้องอันใดของบริษัทและเชื้อชาติประเทศเจ้าของ (อเมริกา กับ จีนเกาหลี ) อันนี้เรียก “เสิ่นเจิ้น” หรือกอปเกรดเอ ครับผม

2.ทุกที่ที่โฆษณาว่าใช้อัลเทอร่า ใช้เครื่องอัลเทอร่าจริง ต้องใช้เครื่องอัลเทอร่าจริง….ไม่จริง

-สักห้าปีก่อน ก่อนที่ผู้นำเข้าเครื่องอัลเทอร่าจะเป็นลิขสิทธิ์ของ Merz มีคลินิกนึง โฆษณาใหญ่โตว่า อัลเทอร่า ราคา 9,900 บาท ทั้งๆที่ที่อื่นราคา 60,000 กันหมด อันนี้ก็งงกัน “ทั้งบาง” ครับ สรุปไม่นาน บริษัท mkbeammed ที่เป็นผู้นำเข้าเครื่องอัลเทอร่า ต้องออกมาเขียนด่ากันตรงๆ พร้อมแคปรูปคลินิคนั้นมาประจานกันเลย ซึ่งปกติหายากนะครับ ที่บริษัทเครื่องมือแพทย์หรือบริษัทยา เขาจะมาโจมตีคลินิก นอกจากจะสุดๆจริงๆ ถ้าของแท้ปัจจุบันต้องมีรายชื่อที่ Merz นะครับ ที่เป็นบริษัทที่ถือสิทธิ์เครื่องอัลเทอร่าปัจจุบันไนไทย

3.ทำอัลเทอร่าแล้วไม่เจ็บ แค่อุ่นๆ……ไม่จริง

ผมนี่นิยามความเจ็บของการทำอัลเทอร่าว่า “เจ็บจนลืมซอยกลับบ้าน” เพราะมันเจ็บจริงๆครับ ที่มันเจ็บเพราะมันเป็นคลื่นเสียง คลื่นเสียงก็เหมือนเรดาห์ที่ลงลึกมาก เวลาปล่อยคื่นจะเหมือนมีเข็มเล็กๆ มาทิ่มที่กระดูก มันจึง “ต้อง” เจ็บครับ จะเจ็บมากเจ็บน้อยขึ้นกับลักษณะของหน้าคนไข้แต่ละคน คนไข้ที่ผอมมักเจ็บกว่าคนที่หน้าอ้วน เพราะ คนที่หน้าอ้วนจะมีไขมันรองรับคลื่นเสียงทำให้ชนกระดูกได้น้อยกว่าครับ แต่ก็ยังรู้สึกเจ็บอยู่ดี ถ้าที่ไหนบอกไม่เจ็บ บอกไปเลยครับ ว่า “โม้”

4.อัลเทอร่าทำชั้นลึก แต่เครื่องมือที่ใช้คลื่นวิทยุทำชั้นตื้น ดังนั้นอัลเทอร่าเหมาะกับชั้นลึก คนที่มีไขมันชั้นบนเยอะเหมาะกับเครื่องมือพวกคลื่นวิทยุ……ไม่จริง

-อันนี้คนที่บอกต้องย้อนไปมองนะครับ ว่าเครื่องมือวิทยุที่บอกว่าเหมาะกับชั้นตื้นหรือชั้นไขมันนั้น “ตอนแรก” เขาสร้างเครื่องออกมามีจุดประสงค์อะไร ……. จุดประสงค์ของเขาคือกระตุ้นชั้น SMAS ครับ เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่เกิดจากชั้นนี้
แต่พอมีเครื่องอัลเทอร่าที่ลงถึงชั้น แสมชได้ดีกว่า เครื่องนั้นก็ไปไม่เป็น เปลี่ยนจุดขายจากที่ตอนแรกขายว่ากระตุ้นชั้น smas มาเป็นกระตุ้นชั้นตื้นเหมาะกับคนที่มีหน้าไขมัน บลาๆๆๆ ครับ ผมว่าตะแบงง่ายไปนะครับ เพราะแม้จริงอยู่คลื่นวิทยุช่วยลดไขมันได้ แต่จุดประสงค์ที่คุณสร้างเครื่องนั้นคือยกกระชับครับผม

5.ทำอัลเทอร่า ได้ผล 100% ……ไม่จริง

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 เรื่องที่เข้าใจผิด เกี่ยวกับอัลเทอร่า มาทำความเข้าใจกันหน่อยดีไหมครับ
Scroll to top

© 2020 by AVELA Clinique. All rights reserved